วันจันทร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2561

พาต้า ห้างในตำนาน

Samsung Tab 2 ของแม่เสียเลยต้องหาร้านซ่อมให้ ด้วยความที่อยู่ย่านนี้มานาน [ฝั่นธน] เลยคุ้นเคยกับห้างพาต้า
...
เห็นเค้าว่าชั้นสามเป็นชั้นซ่อมพวกมือถือ อุปกรณ์ต่างๆ ก็เลยดิ่งมาที่นี่เลย
...
เสน่ห์ของห้างพาต้านี้ยังเหมือนเดิม คือเป็นบรรยากาศเก่าๆ ความรู้สึกเหมือนตอนยังเด็กที่พ่อพามาเดิน สำหรับเราชอบนะ สินค้าก็ดูเรียบๆสบายๆเหมาะกับวัยทำงานและราคาก็พอสู้ได้
...


บรรยากาศตอนขึ้นบันไดเลื่อน 
ก็ตกแต่งแบบทั่วๆไป เงยหน้าขึ้นไปจะเห็นเลยว่าแต่ละชั้นเป็นชั้นอะไรบ้าง เช่น ชั้นมือถือ ชั้นเสื้อผ้าผู้ชาย 
ชั้นเกี่ยวกับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์


ส่วนรูปนี้เป็นบรรยากาศตอนบันไดเลื่อนลงหลังจากเดินมาแล้วสี่-ห้ารอบเพราะต้องรอแม่ค้าซ่อม tablet เลยได้มุมต่างๆในห้างพาต้ามาบ้าง
...
อ่อ... ที่นี่ชอบมีงาน sale สินค้าต่างๆเหมือนห้างทั่วไปด้วย ชอบมากๆเพราะสินค้าที่มาก็ราคาถูก มีเยอะให้เลือก งานของกินก็ยิ่งเปรมไปใหญ่ ย่านนี้คนทำงานเยอะมากๆ ใครจะหาซื้อของกินคุ้มๆก็รอดูวันที่มีการออกบูธที่ห้างพาต้าได้เลย [ส่วนช่วงนี้เป็นชุดชั้นในสตรี]


เดินเรื่อยเปื่อยมาชั้นเสื้อผ้าผู้หญิงบ้าง เดินเรื่อยๆ... อย่างที่บอกว่าเสื้อผ้าเหมาะกับวัยทำงานแบบเป็นทางการ[และผู้สูงวัย] ก็เลยไม่ได้เสื้อผ้าติดไม้ติดมือมาเลยแต่ก็แอบเล็งชุดออกกำลังกายนะ sale อีกต่างหาก
...
ไม่พูดถึงเครื่องหนังไม่ได้ ที่พาต้าขายเครื่องหนังเยอะมาก หลายยี่ห้อ ที่ผ่านตามามี Jacob เรียบๆแต่สวยค่ะ 

รองเท้าหนังก็งานดีมาก ดูท่าทางคงทนแน่นหนา

ส่วนภาพนี้เป็นทางเดินในห้าง เราจะได้ยินเพลงเก่า ใหม่ปนกัน แอบมียุค 90s ด้วย ร้องได้ด้วย ฮ่าๆ


Wow! So colorful
เยอะมากกับเสื้อผ้าหลากสีวัยคุณแม่ นึกถึงคุณแม่จริงๆ สีสันเยอะยาวสุดลูกหูลูกตา เดินเลือกเดินยาวๆไปเลย มีทั้งมือหนึ่ง มือสองปนๆกันไป แม่ค้าจะแยกราวไว้ให้


School Bus โอยย... รถโรงเรียน อยากบอกว่าโซนนี้เราชอบมากๆเลย คือเป็นร้านเครื่องเขียนที่ทำให้เราหลุดเข้าไปในมิติตอนเรายังเด็ก มีไส้ดินสอแบบ package ตอนเราเด็กๆแบ่งขาย กระดาษ poster ป้ายต่างๆ นี่คือเสน่ห์ของพาต้าจริงๆ


กระดาษห่อของขวัญสารพัดสี นึกถึงตอนที่ครูบอกให้พับหงส์ ต้องหากระดาษสีๆเงาๆมันๆ [เรียกไม่ถูก เรียกกระดาษพับหงส์แล้วกันนะคะ] รางไม้วางของ classic มาก ชอบจริงๆ


ยังมีอีกหลายมุมในห้าพาต้าที่ไม่ได้เก็บภาพมาเพราะมัวแต่ซึมซับบรรยากาศเก่าๆที่นานๆมาที พาต้าชวนให้นึกถึงวัยเด็กเลย หยุดเสาร์ อาทิตย์ทีนึงพ่อแม่ก็ชวนลูกๆมาพาต้า แม่มาซื้อเสื้อผ้า ตัวเรามาซื้อเครื่องเขียน พ่อหิ้วของและพาไปหาของกินกัน สนุก.. นึกถึงแล้วมีความสุขจัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น